Ân tượng ban đầu chính là thương hiệu của bạn trong mắt người khác. Bạn nên tạo ấn tượng ở mọi nơi, mọi lúc và với mọi người để tạo thương hiệu và nó đặc biệt quan trọng để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn xin việc. Bạn cần chuẩn bị gì để có được ấn tượng tốt nhất trong buổi phỏng vấn của mình?
Phỏng vấn luôn là khâu quan trọng trong vấn đề đi xin việc. Ứng viên có được đánh giá cao hay không đều phụ thuộc vào buổi phỏng vấn. Điều nhà tuyển dụng mong muốn tìm thấy ở ứng viên chính là ấn tượng ban đầu mà bạn đem lại. Do đó, để có thể tạo được “buổi ra mắt” ấn tượng với nhà tuyển dụng thì bạn cũng nên cần chuẩn bị cho mình những kỹ năng sau khi đi phỏng vấn. Việc làm tại Quảng Nam muốn chia sẻ với bạn những điều tạo nên ấn tượng tốt trong buổi phỏng vấn xin việc với nhà tuyển dụng.
Trong mỗi cuộc phỏng vấn, bao giờ nhà tuyển dụng cũng sẽ có những câu hỏi để đánh giá mức độ hiểu biết của bạn về công ty của họ. Câu hỏi này không chỉ đơn giản là xem bạn biết gì về công ty mà bạn muốn vào làm hay không, mà qua đó nhà tuyển dụng cũng có thể đánh giá sơ qua sự chuyên nghiệp ở bạn. Hãy tìm hiểu về nơi mà bạn đang muốn làm việc: công ty đó có hoạt động kinh doanh gì là chủ yếu, sứ mệnh của công ty đó là gì, mục tiêu đang hướng đến hay là sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý của công ty. Vậy nên, đừng bao giờ chủ quan hay tự tin trả lời rằng được vào làm việc bạn sẽ tìm hiểu về công ty.
Kiến thức chuyên môn là điều đương nhiên, đó là kiến thức về lĩnh vực liên quan đến vị trí mà bạn đang muốn ứng tuyển. Bạn phải thể hiện sự hiểu biết của mình về chuyên môn để cho nhà tuyển dụng thấy được tài năng và lý do nên tuyển bạn. Ngoài ra, bạn còn cần phải trang bị những kiến thức xã hội, kiến thức bên lề. Kiến thức xã hội sẽ là một phần quan trọng trong việc bạn có tầm nhìn như thế nào và mức độ quan tâm đến những sự việc xung quanh mình ra sao. Do đó, chỉ với kiến thức chuyên môn thì bạn khó lòng mà có thể tự tin nói rằng “tôi đủ khả năng cho vị trí đó”. Những điều nhỏ nhặt nhất trong buổi phỏng vấn, những kiến thức tưởng chừng không liên quan nhưng có thể là chìa khóa đưa bạn đến vị trí mình ứng tuyển.
Sự tự tin là một yếu tố khá quan trọng, nó quyết định giúp bạn có được điểm trong mắt nhà tuyển dụng
Sự tự tin là một yếu tố khá quan trọng, nó quyết định giúp bạn có được điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Bạn nên nhớ rằng, dù bạn có thông minh và chịu khó đến nhường nào thì chẳng nhà tuyển dụng nào lại có thể giao một công việc quan trọng cho những người kém tự tin hay không dám thể hiện mình.
Phong thái tự tin được thể hiện qua hình thức, qua cách ứng xử của bạn bên cạnh sự tự tin về kiến thức chuyên môn. Bạn phải thể hiện được sự tự tin qua ánh mắt, qua cái cách bạn ngồi, cách di chuyển tay khi nói chuyện. Đây là điều mà Việc làm Quảng Nam nhận thấy có tính chất quyết định khá cao trong phỏng vấn.
Cách nói chuyện: Không nên thể hiện sự sợ sệt hay bối rối trong câu chuyện phỏng vấn bằng những đoạn ấp úng hay những câu từ lập đi lập lại quá nhiều lần. Bạn nên trả lời một cách chậm vừa phải, đừng quá nhanh khiến người nghe không kịp nghe hay khiến người khác nghe không kịp buộc bạn phải nói lại lần hai. Đối với những câu hỏi khó mà nhà tuyển dụng dành cho bạn, hãy biết ngưng tách câu trả lời phù hợp. Nói chậm nhưng không quá chậm, để nhà tuyển dụng vừa kịp nghe và hiểu, đồng thời bạn vừa có thể suy nghĩ thêm về câu trả lời.
Phong thái: Khi được mời ngồi xuống để phỏng vấn, hãy ngồi thẳng lưng đừng khom hay ngồi khép nép một bên ghế. Bàn tay nên để ngửa thể hiện sự chân thành trong cuộc trò chuyện. Đan các ngón tay vào nhau thể hiện bạn đang rất tự tin với cuộc phỏng vấn này. Ánh mắt tốt nhất là nên nhìn thẳng vào người phỏng vấn, làm sao để tạo nên sự thân thiện và nếu có nhiều người cùng phỏng vấn hãy cố gắng nhìn từng người khi trả lời. Không nên đảo mắt quá nhiều hay nhìn xuống phía dưới, điều này chỉ thể hiện bạn đang mất tự tin đối với buổi phỏng vấn này. Lâu lâu bạn nên nở nụ cười, có thể là lúc bước vào, lúc trả lời câu hỏi hay những câu hỏi vui trong buổi phỏng vấn. Bạn cũng có thể thể hiện việc hiểu vấn đề, bằng những cái gật đầu nhẹ với những câu hỏi của người phỏng vấn. Không nên thường xuyên gãi đầu hay gãi tai khi trả lời, nó sẽ khiến bạn mất điểm ngay lập tức với nhà tuyển dụng.
Trang phục dường như là yếu tố tạo thiện cảm đầu tiên của bạn với nhà tuyển dụng
Trang phục dường như là yếu tố tạo thiện cảm đầu tiên của bạn với nhà tuyển dụng. Lựa chọn những bộ trang phục lịch sự, thể hiện sự nghiêm túc của bạn dành cho công việc bạn đang mong muốn làm. Hãy lựa chọn những trang phục với gam màu sáng nhẹ nhàng sẽ giúp bạn tạo ấn tượng thân thiện và dễ gần hơn.
Bên cạnh những yếu tố trên, khi vào phỏng vấn bạn cũng nên chú ý một số chi tiết nhỏ sau:
Nên ước lượng độ tuổi của người phỏng vấn để có cách xưng hô phù hợp. Trường hợp người phỏng vấn nhìn trẻ hay ngang bằng bạn, hãy xưng hô là anh/chị thể hiện sự tôn trọng bạn dành cho họ.
Hãy chú ý đến chỗ bạn ngồi, bạn nên kéo ghế ra ngồi nhẹ nhàng và xong cuộc phỏng vấn nên để ghế về lại chỗ cũ một cách ngay ngắn.
Vieclamquangnam.com.vn chúc các bạn có được buổi phỏng vấn thành công!
Xin vui lòng liên hệ số Hotline hỗ trợ đăng tin 24/7: 0702.385298 để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể